Ngày
31/05/2017, Trung tâm Thông tin - Thư viện, ĐHQGHN (VNU-LIC) khai trương “Không
gian văn hóa - ngôn ngữ” tại tầng 1, nhà A2, Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN - Số 02
Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Đến
dự Lễ Khai trương, về phía ĐHQGHN có PGS.TS Phạm Xuân Hoan - Trưởng ban Kế hoạch
- Tài chính, TS. Vũ Quốc Thái - Phó trưởng ban Đào tạo, TS. Đỗ Tuấn Minh - Hiệu
trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ cùng lãnh đạo các phòng, ban của trường. Về
phía VNU-LIC có TS. Nguyễn Hoàng Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm và
các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban
Trung tâm. Đặc biệt, ngay trong ngày khai trương đã có đông đảo các bạn sinh
viên đến tham quan và trải nghiệm mô hình đọc sách mới.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo
ĐHQGHN, TS. Vũ Quốc Thái đánh giá cao nỗ lực của VNU-LIC trong việc đổi mới
phương thức phục vụ, hướng bạn đọc là trung tâm. Trong điều kiện diện tích của
thư viện không tăng, mô hình phòng đọc kiểu cũ không còn hấp dẫn bạn đọc, Trung
tâm đã cải tạo, sắp xếp lại không gian các phòng đọc tạo sự gần gũi, thân thiện
với bạn đọc.
Cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của
lãnh đạo ĐHQGHN, TS. Nguyễn Hoàng Sơn cho biết VNU-LIC luôn đồng hành cùng với
cả xã hội trong việc thúc đẩy văn hóa đọc, đặc biệt là đối với sinh viên. Tại mỗi khu vực phục vụ bạn
đọc, Trung tâm đã và sẽ tiếp tục tiết kiệm
diện tích dành cho các không gian văn hóa, trước mắt là “Không gian văn hóa -
ngôn ngữ” đặt trong khuôn viên trường Đại học Ngoại ngữ. Bên cạnh đó VNU-LIC đã
và đang tích cực triển khai phát triển thư viện số, tăng cường các sản phẩm dịch
vụ thông tin hiện đại, tiện ích phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo và nghiên
cứu khoa học của ĐHQGHN.
Không
gian văn hóa ngôn ngữ có diện tích hơn 100m2, được trang bị hoàn toàn mới (Hệ
thống smart tivi, wifi tốc độ cao miễn phí 45MB, giá sách tiêu chuẩn, thiết kế
đồng bộ …). Với gần 1.000 đầu sách về tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và
ngôn ngữ đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc muốn tìm hiểu về văn hóa, ngôn ngữ,
đất nước và con người của từng quốc gia (Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc,
Nhật Bản,…). Đây cũng là địa điểm đáp ứng nhu cầu thiết thực của học sinh, sinh
viên, giảng viên về một không gian mở trong thư viện để thảo luận nhóm, học
nhóm.
Hy
vọng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của VNU-LIC trong việc cải tiến phong
cách phục vụ, môi trường cảnh quan tại tất cả các phòng Dịch vụ thông tin luôn sạch
đẹp, thoáng mát và thân thiện sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn bạn đọc trong và
ngoài ĐHQGHN đến sử dụng thư viện.
Nhận xét
Đăng nhận xét