Nâng cao độ tin cậy của hệ thống máy chủ ảo hóa cho truy cập Internet an toàn trong mạng LAN

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/10923
Bài báo này trình bày giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy của hệ thống máy chủ ảo hóa trong việc đảm bảo độ an toàn trong kết nối mạng Internet trong mạng LAN cục bộ.


Nội dung của nghiên cứu sẽ trình bày mô hình ảo hóa hệ thống mạng cục bộ, trong đó đã phân chia mạng này thành các miền với chức năng và nhiệm vụ khác nhau; quá trình truyền thông giữa các miền này sử dụng giao thức bảo mật dựa trên RDP và công nghệ VPN.
Việc phân chia thành các miền nhỏ trong mạng cục bộ nhằm giải quyết bài toán đảm bảo an ninh an toàn thông tin cho hệ thống mạng cục bộ có nhu cầu kết nối ra bên ngoài Internet vừa đảm bảo tận dụng tài nguyên của hệ thống một cách hợp lý.

Bài báo sử dụng phương pháp dự phòng bảo vệ tích cực để phân tích và so sánh độ tin cậy của hệ thống khi sử dụng các máy chủ dự phòng nhằm ảo hóa tài nguyên hệ thống, qua đó tính toán được hiệu quả của phương pháp dự phòng tích cực này trong việc đảm bảo độ tin cậy và khả năng sẵn sàng cao của hệ thống.

Title: Nâng cao độ tin cậy của hệ thống máy chủ ảo hóa cho truy cập Internet an toàn trong mạng LAN
Authors: Minh Q. Le, Chuyen A. Nguyen, Duong K. Le
Keywords: Độ tin cậy, ảo hóa, giao thức điều khiển từ xa, an ninh mạng, dự phòng tích cực.
Issue Date: 2015
Publisher: ĐHQGHN
Abstract: Bài báo này trình bày giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy của hệ thống máy chủ ảo hóa trong việc đảm bảo độ an toàn trong kết nối mạng Internet trong mạng LAN cục bộ. Nội dung của nghiên cứu sẽ trình bày mô hình ảo hóa hệ thống mạng cục bộ, trong đó đã phân chia mạng này thành các miền với chức năng và nhiệm vụ khác nhau; quá trình truyền thông giữa các miền này sử dụng giao thức bảo mật dựa trên RDP và công nghệ VPN. Việc phân chia thành các miền nhỏ trong mạng cục bộ nhằm giải quyết bài toán đảm bảo an ninh an toàn thông tin cho hệ thống mạng cục bộ có nhu cầu kết nối ra bên ngoài Internet vừa đảm bảo tận dụng tài nguyên của hệ thống một cách hợp lý. Bài báo sử dụng phương pháp dự phòng bảo vệ tích cực để phân tích và so sánh độ tin cậy của hệ thống khi sử dụng các máy chủ dự phòng nhằm ảo hóa tài nguyên hệ thống, qua đó tính toán được hiệu quả của phương pháp dự phòng tích cực này trong việc đảm bảo độ tin cậy và khả năng sẵn sàng cao của hệ thống.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/10923
Appears in Collections:ITI - Papers

Nhận xét