Lý thuyết phân quyền: Giá trị tham khảo trong xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước pháp quyền Việt Nam hiện nay

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/35157

Luận án: Lý thuyết phân quyền: Giá trị tham khảo trong xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước pháp quyền Việt Nam hiện nay.




Luận án: Lý thuyết phân quyền: Giá trị tham khảo trong xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước pháp quyền Việt Nam hiện nay” là công trình nghiên cứu chuyên sâu và đưa ra một số quan điểm mới sau:
- Hệ thống hóa các nội dung cơ bản của lý thuyết phân quyền và xác định những giá trị lý luận, thực tiễn của lý thuyết phân quyền trong thực tiễn chính trị nhân loại.
- Đề xuất một số giải pháp trên cơ sở tham khảo những giá trị hợp lý của lý thuyết phân quyền trong việc xây dựng và hoàn thiện bộ máy nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân ở nước ta hiện nay.
- Kết quả nghiên cứu luận án sẽ phục vụ cho việc tham khảo, học tập kinh nghiệm tổ chức bộ máy nhà nước cũng như sự vận dụng những giá trị của lý thuyết phân quyền trong việc tổ chức bộ máy nhà nước của các nước khác. Đồng thời, rút ra kinh nghiệm việc xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước ta trong các giai đoạn trước nhằm tìm ra những giải pháp phù hợp để đổi mới bộ máy nhà nước và thúc đẩy hoạt động xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước pháp quyền ở nước ta hiện nay.
- Kết quả nghiên cứu luận án có giá trị làm tài liệu tham khảo cho các cơ quan nghiên cứu về đổi mới bộ máy nhà nước ta, cho việc giảng dạy, học tập các môn khoa học chính trị học, khoa học pháp lý và khoa học quản lý....
Title: Lý thuyết phân quyền: Giá trị tham khảo trong xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước pháp quyền Việt Nam hiện nay : Luận án TS. Khoa học chính trị: 60 31 02
Authors: Phùng, Hữu Phú, người hướng dẫn
Nguyễn, MInh Phương, người hướng dẫn
Vũ, Duy Tú
Issue Date: 2016
Publisher: ĐHKHXH&NV
Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: 170 tr. + CD-ROM + Tóm tắt
Luận án TS. Chính trị học: 62 31 02 01 -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2016
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/35157
Appears in Collections:USSH - Dissertations

Nhận xét