Tổ chức sản xuất các chương trình trò chơi truyền hình



“Tổ chức sản xuất các chương trình trò chơi truyền hình”
Tác giả: Vũ Thanh Hường
Trò chơi truyền hình (tiếng Anh: Game show) là một dạng hoạt động văn hóa, giải trí được hình thành sau khi truyền hình trở thành một phương tiện truyền thông đại chúng. Trò chơi truyền hình gồm rất nhiều loại hình như: trò chơi trí tuệ, trò chơi vận động, trò chơi giải trí, trò chơi mạo hiểm, v.v...


Phần lớn các trò chơi truyền hình thường được thực hiện tại trường quay của đài truyền hình hoặc trong một diện tích hẹp phù hợp với hoạt động thu hình, do đó số lượng người chơi thường không lớn. Hiện nay, các trò chơi truyền hình được các công ty chuyên cung cấp bản quyền trò chơi truyền hình sáng tạo và sản xuất thử. Các hãng truyền hình, các công ty quảng cáo sẽ mua lại bản quyền các trò chơi này và thực hiện lại chúng.

Tại Việt Nam, trò chơi truyền hình phát triển với tốc độ rất nhanh, hầu hết tất cả các đài lớn đều cho ra đời nhiều chương trình mới. Hoạt động mạnh nhất là kênh HTV7 của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, kênh 1 của Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long, kênh Giải trí TV của Truyền hình Cáp Việt Nam và kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.
Luận văn bao gồm các nội dung chính
Tìm hiểu công tác tổ chức sản xuất các chương trình trò chơi truyền hình như một hình thức báo chí mới.
Đi sâu nghiên cứu về việc tổ chức sản xuất chương trình trò chơi truyền hình cụ thể trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.
Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức sản xuất chương trình trò chơi truyền hình
Title: 


Tổ chức sản xuất các chương trình trò chơi truyền hình
Authors: Vũ, Thanh Hường
Keywords: Báo chí học
Chương trình trò chơi
Truyền hình
Đài truyền hình Việt Nam
Issue Date: 2003
Publisher: H. : ĐHKHXHNV
Citation: 129 tr.
Abstract: Tìm hiểu công tác tổ chức sản xuất các chương trình trò chơi truyền hình như một hình thức báo chí mới. Đi sâu nghiên cứu về việc tổ chức sản xuất chương trình trò chơi truyền hình cụ thể trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức sản xuất chương trình trò chơi truyền hình
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/16854
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)


Nhận xét